Trong bóng đêm mịt mùng , nếu một ngọn nến , hai ngọn nến và hàng ngàn ngọn nến được đốt lên , bóng đêm hãi hùng của cô đơn , ích kỷ sẽ lùi xa..và mọi người sẽ xích lại gần nhau hơn....

Tuesday, April 12, 2005

Đức Dalai Lama ca ngợi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II

Đức Dalai Lama ca ngợi Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II

VietCatholic News (07/04/2005) - Đức Dalai Lama ngay sau khi đến thăm tòa sứ thần Tòa Thánh tại Ấn Độ, vị lãnh đạo tinh thần lưu vong Tây Tạng đã mở cuộc họp báo lên tiếng ca ngợi Đức Giáo Hoàng Phaolô II và nói lên những chia sẻ kinh nghiệm chung của hai vị đối với chủ nghĩa cộng sản.

“Ngay từ buổi đầu của tình bạn giữa tôi với ngài, ngài đã tỏ lộ cho tôi biết cách thân tình là ngài có một nhận thức rất rõ ràng về những vấn nạn của Tây Tạng vì chính ngài đã có kinh nghiệm cá nhân với người cộng sản tại chính quê hương Ba Lan của ngài. Đây thực là một khích lệ lớn lao cho cá nhân tôi”.

“Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II là một người cả quyết và có chiều sâu thiêng liêng mà tôi hết sức kính phục và ngưỡng mộ. Kinh nghiệm của ngài ở Ba Lan, thời đó còn là cộng sản, và những khó khăn riêng của tôi với những người cộng sản, đã tạo cho chúng tôi một nền tảng chung ngay tức khắc”.

“Chúng tôi đã có cùng những kinh nghiệm, do đó, từ lần đầu gặp gỡ lập tức chúng tôi chia sẻ những mối giây liên hệ rất mật thiết. Bên cạnh đó, tôi quý mến ngài vì ngài thường nhắc đến tầm quan trọng của những giá trị tinh thần và sự hài hòa”.

Đức Dalai Lama, lãnh tụ Phật Giáo Tây Tạng, đã phải lưu vong sau cuộc nổi dậy bất thành chống cộng sản Trung quốc vào năm 1959 và đã lãnh đạo chính phủ lưu vomg Tây Tạng từ đó đến nay.

“Lần đầu tiên gặp gỡ, ngài đánh động tôi vì sự hiểu biết thực tiễn, sâu rộng và cởi mở đối với những vấn đề toàn cầu. Tôi không nghi ngờ gì ngay từ lúc đầu gặp gỡ rằng ngài là một nhà lãnh đạo tinh thần vĩ đại”.

Đức Dalai Lama cũng ca tụng Đức Thánh Cha vì những nỗ lực hòa bình phi thường và những chuyến tông du thường xuyên dù sức khoẻ yếu kém.


Nguyễn Việt Nam - Vietcatholic.net
Comments: Post a Comment

<< Trở Về Trang Chính - Trang Đầu
Cám ơn quí vị, xin mời vào trang sau đây:
  • NGỌN NẾN NHỎ
  • This page is powered by Blogger. Isn't yours?