Trong bóng đêm mịt mùng , nếu một ngọn nến , hai ngọn nến và hàng ngàn ngọn nến được đốt lên , bóng đêm hãi hùng của cô đơn , ích kỷ sẽ lùi xa..và mọi người sẽ xích lại gần nhau hơn....

Tuesday, April 12, 2005

Tổng thống Bush nói: Đức Giáo Hoàng để lại một di sản tuyệt vời

Tổng thống Bush nói: Đức Giáo Hoàng để lại một di sản tuyệt vời

VietCatholic News (08/04/2005) TRÊN MÁY BAY SỐ 1 - Chỉ vài giờ sau khi tham dự tang lễ Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, Tổng thống Bush đã lên đường về lại Hoa Kỳ trên chiếc máy bay số 1 Không Quân, và TT Bush nói rằng: "Việc tham dự lễ an táng của ĐGH là một trong những điểm son trong đời tổng thống của tôi”.

TT Bush nói tiếp: “Tôi nghĩ Đức Gioan Phaolô II sẽ được nhận biết về một di sản về hòa bình và lòng yêu thương rỏ ràng, một di sản tuyệt với và minh bạch về luân lý”.

TT Bush cũng tuyên bố ông bất đồng với nhận định của TT Clinton khi nhận định là Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II để lại “một di sản pha trộn... nhưng Ngài là một nhân vật với lòng thương cảm vĩ đại cho phẩm giá con người. Có những tranh luận về vị giáo hoàng này. Nhưng để quân bình, Ngaì là người của Thiên Chúa, Ngài là một con người luôn trước sau như một, Ngài làm những gì mà Ngài nghĩ là phải. Và điều đó là tất cả những gì mà bạn có thể đòi hỏi nơi bất cứ ai”.

TT Bush khi nói truyện với ký giả tại phòng họp trên chuyến máy bay có phát biểu rằng: “Tôi thực là vui bởi tôi đã đến (tham dự tang lễ). Và chưa từng bao giờ tôi đặt vấn đề là có đi tham dự hay không”.

TT Bush cũng nói về thời gian ở tại Roma với những ngôn từ có tính cách rất riêng tư và ngoại hạng, ông nói rằng nó đã làm vững mạnh thêm niền tin của ông về “Thiên Chúa hằng sống”.

Ông cũng nhận xét là những nghi lễ hôm nay đã ảnh hưởng thế nào đối với ông, đặc biệt là nhạc phụng vụ và nhìn tấm quan tài đơn giản được khi6ng đi dưới ánh sáng chan hòa chiếu dọi trên quan tài. Cũng cũng nói thêm là khi nhìn thấy thi hài của Đức Giáo Hoàng, ông cảm thấy “hết sức bình an và có thể nói là giống như được chạm vào hồn thiêng của Đức Giáo Hoàng”.

"Tôi biết rằng lễ nghi hôm nay sẽ rất là huy hoàng, nhưng tôi không thể ngờ được là tôi đã xúc động biết bao vì chính nghi lễ, Tôi bảo đảm với qúi vị là, nghi lễ phụng vụ hôm nay cũng là sự xác tín cho cả từng triệu người, như chính tôi cũng vậy”.

TT Bush còn nói tiếp là: "Trong tâm trí tôi không bao giờ nghi ngờ là Chúa Giêsu Kitô được Thiên Chúa tòan năng sai đến (thế gian). Tôi không nghi ngờ gì cả”.


LM Trần Công Nghị - Vietcatholic.net
Comments: Post a Comment

<< Trở Về Trang Chính - Trang Đầu
Cám ơn quí vị, xin mời vào trang sau đây:
  • NGỌN NẾN NHỎ
  • This page is powered by Blogger. Isn't yours?